ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ  (อ่าน 3912 ครั้ง)

pungpuiz ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 16
ทดลองใช้รถ พี่ตุ๊ดมาได้ระยะนึงแล้วครับ เลยไมล์ 3 พันก่่าๆๆ แล้วครับ

โดยสรุปก็ถือว่าประหยัดนะครับ  เพราะว่าหน้าจอ display มันทำให้ต้องเป็นคนโรคจิต ต้องขับให้ได้ eco มากสุด
อันนี้ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ prius  เป็นกันหลายคนครับ  5555555  หน้าจอมันมีบอกอัตราการเหยียบมีแท่งบอกว่าถ้าคุณเหยีบ
แรงเส้นนี้เกินครึ่งเครื่องจะติดมาช่วยทำงาน  ครับแรงไปอัตรากินน้ามมัน เป็น 10 km/l ประมาณนั้น  5555555 เลยเสียสมาธิขับรถไม่น้อย

สรุปการทำงานของเครื่องยนตร์ + HYBRID ดังนี้ครับ
1. เครื่องยนตร์ถูก Design มาให้ติดๆดับๆ ตลอดเวลาวันนึงอาจจะเป็นร้อยเป็น พันรอบก็ได้
2. การ Start เครื่องครั้งแรกในช่วงเช้า  เครื่องยนตร์จะติดทุกครั้งหลังจาก start ประมาน 4-5 วินาทีเพื่อเป็นการ warm เครื่อง Chk เครื่อง
3. ถ้าแบตไฮบริต น้อยกว่าประมาณ 15 % ( 2 ขีด ) เครื่องยนตร์จะติดมาปั่นไฟฟ้าเข้าแบตครับ แม้รถจะอยู่กับที่ก็ตาม
4. การออกตัวมันจะมีหน้าจอแสดงการเหยียบอัตราเร่งที่เป็นเส้นวิ่งตามแนว นอนโดยจะีมีเส้นแบ่งตรงกลาง  โดยถ้าเราเหยียบคันเร่งเกิน ครึ่งนึงของ
     เจ้าหลอดนี้เครื่องจะติดและมาช่วยในการขับเคลื่อน และถ้าเหยียบไม่เกินครึ่งของหลอดจะใช้แต่แบต  คือถ้าแบตไฮบริต อยู่เยอะและถ้าเท้าทอง
     เลี้ยงความเร็วขึ้นไปได้ ก็จะใช้ Bat only ครับ  เท่าที่ลองมาสุดความสามารถรถจะวิ่งโดยใช้ Bat อย่างเดียวนี่ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ คือ ประมาน 67 km/h
     ถ้า  เกินกว่าี้นี้คุณตะเหยีบไม่เกินครึ่งนึง   ของหลอดนี้เครื่องก็จะติดด้วยเสมอครับ
5. ทุกครั้งที่ถอนเท้าออกจากคันเร่ง จนหมด  เครื่องจะดับทันที  และถ้ากลับมาเหยียบคันเร่ง ถ้ายังไม่เกินตรงกลางของหลอดนั้น ก็จะใช้แต่ Bat แต่ถ้าเกิน
     กว่าครึ่งปุ้บ  เครื่องจะติดมาช่วยทำงานทันที   ตงนี้แหละครับทำให้ผมชอบบ้าทำให้ประหยัดไปเอง 5555



  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2554, 10:19 น. โดย pungpuiz »

Cybernetic ออฟไลน์

  • Focus เทพ
  • *
  • กระทู้: 1,831
  • เพศ: ชาย
  • "VENGEANCE IS BEAUTIFUL"
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 16:12 น. »
อยากทราบครับว่าถ้ากดเต็มสตรีมนี่ได้ถึง 200 หรือเปล่า ต้องลองครับ :laugh:
ถ้ายังไม่มีความรัก เรารู้แน่ว่าจะต้องอยู่อย่างเหงา
แต่ถ้าจะฝืนมีความรักให้จงได้ เราไม่รู้เลยว่าจะต้องทุกข์แบบไหนแน่...

pungpuiz ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 16
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 16:12 น. »
6. เวลาเหยียบ Brake พลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นจะเข้าไปสะสมเป็นพลังงานไฟฟ้าที่แบต
ึึ7. เวลารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ ที่ความเร็วมากกว่า 67 km/h  จะใช้พลังงานจากเครื่องยนตร์อย่าวเดียว only
8. คนคังสงสัยว่าถ้าเราขับเกิน 67 ใช้เครื่องตลอดมันจะประหยัดได้ยังไง อธิบายได้จากการใช้น้ำมันในการวิ่งด้วยความเร็ว
     คงที่ได้ประมาณนี้นะครับ
     80   >  25 km/l
    100  ประมาณ  25 km/l
     120 ประมาณ  22  km/l
    สรุปว่ารถจะกินน้ำมันก็ต่อเมื่อเราขับแบบ ไต่ความเร็วขึ้นไปแบบเร็วๆแรงๆ บ่อยๆ
9. เวลาเร่งเครืื่องถ้าเหยียบมากพอ กำลังจาก MOTOR จากแบตจะเข้ามาช่วยทุกคั้งเสมอ คล้่่่ายๆ Turboในดีเซล
     แต่แรงบิดน้อยกว่าเยอะมาก  แต่ก็ช่วยเรื่องความประหยัดมากกว่ารถธรรมดาในการไต่ความเร็วขึ้นไป
10. เกียร์ไฟฟ้าคล้าย CVT ขับการเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลไม่มีสะดุดเลยแม้แต่น้อย  เรียบมากๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2554, 10:21 น. โดย pungpuiz »

pungpuiz ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 16
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 16:16 น. »
อยากทราบครับว่าถ้ากดเต็มสตรีมนี่ได้ถึง 200 หรือเปล่า ต้องลองครับ :laugh:

ความเร็วสูงสุด Test มาได้ 189 km/l  สุดแล้วครับ
เขา Lock ไว้ครับ ตอนแรกเซลบอก 180  เลยโทรไป update ให้เซลทราบครับ 5555

Cybernetic ออฟไลน์

  • Focus เทพ
  • *
  • กระทู้: 1,831
  • เพศ: ชาย
  • "VENGEANCE IS BEAUTIFUL"
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 16:29 น. »
อยากทราบครับว่าถ้ากดเต็มสตรีมนี่ได้ถึง 200 หรือเปล่า ต้องลองครับ :laugh:

ความเร็วสูงสุด Test มาได้ 189 km/l  สุดแล้วครับ
เขา Lock ไว้ครับ ตอนแรกเซลบอก 180  เลยโทรไป update ให้เซลทราบครับ 5555
ก็ถือว่าโอเคนะครับ เพราะรถเค้าถูกออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานอยู่แล้ว :D
ถ้ายังไม่มีความรัก เรารู้แน่ว่าจะต้องอยู่อย่างเหงา
แต่ถ้าจะฝืนมีความรักให้จงได้ เราไม่รู้เลยว่าจะต้องทุกข์แบบไหนแน่...

dowdodge ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 272
  • ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่ขอให้เป็นคนดี แค่นี้พอ
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 17:21 น. »
สุดยอดประหยัด น่าหามาให้แฟนไว้จ่ายกับข้าวกับรับส่งลูก วิ่ง 60 ใช้แต่แบต ชอบมาก :a7: :a7: :a7:
ทันตแพทย์ไทยรักในหลวง

nannam ออฟไลน์

  • พี่กัส
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 18:58 น. »
แล้ว TDCI ล่ะครับ

U9WS ออฟไลน์

  • เทพตำนาน Powershift TDCI
  • Focus มหาเทพ +1
  • **
  • กระทู้: 4,041
  • เพศ: ชาย
  • Power + Eco & Dynamic
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554, 23:28 น. »
วันนี้ผมก็ขับ Prius เล่นอยู่เลย พอดีเพื่อนเอารถรับไปเที่ยวห้าง (ผมขับ)

เจอ lexus ct200h ก็ชี้บอกเพื่อนว่า ระบบขับเคลื่อน เกียร์ มอเตอร์ เหมือน Prius ทุกอย่างเลย
แต่ใส่ความปลอดภัย ช่วงล่าง ลูกเล่น และแบรน์เข้าไปราคาเลย 2.2ล้าน

เพื่อนแอบยิ้มเหมือนจะดีใจ  :laugh:


หน้าจอผมว่าตาลาย มั่วแต่มองลูกศร เดียวเครื่องเข้าแบต เดียวแบตเข้าเครื่อง
แต่แถบก็ช่วยกดดันให้ขับประหยัดจริงๆครับ

แบตหลักจะไม่มีวันหมดครับ เพราะวิศวะกรเค้าวิจัยมาว่าถ้าไม่ปล่อยให้แบตหมดเกลี้ยง
จะทำให้แบตมีอายุยาวนานขึ้น เค้าเลยล็อกการใช้แบตเอาไว้ในระดับที่เหมาะสม

และเวลาวนลงห้าง หรือลงสะพานสูงๆ ยาวๆ เข้าเกียร์ B เลยครับ เอนจินเบรคดีๆเลย แถมชาท์แบตได้เป็นอย่างดีด้วย

ส่วนช่วงเครื่องตัดต่อนี้ยังไม่เนียน ตอนครั้งแรกที่ผมขับยังตกใจกัยเสียงเครื่องที่ติดขึ้นมาระหว่างวิ่งเลย

เบรคก็แปลกๆ เพราะมันไม่มีหมอลมเบรคเหมือนเดิมแล้ว (เครื่อไม่ได้ติดตลอดเหมือนรถธรรมดาเลยพึ่งท่อลมของเครื่องไม่ได้)
และมอเตอร์ก็เป็นตัวช่วยเบรคด้วย ซึ่งโดยรวมแล้วก็เบรคดีเลยทีเดียว (เอาจริงๆมาหนักๆเบรคอยู่กว่า Focus เดิมๆอีก เพราะมอเตอร์ช่วย)
The F1rst Sport Panther Black in Thailand : Since Feb, 2009
NEW Ford Focus 2.0 TDCi PowerShift

แบ่งขาย SpeedTec เบนซิน/ดีเซล  (ล็อตสุดท้าย)
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=20760.msg287084#msg287084

pungpuiz ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 16
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554, 10:13 น. »
สรุปเปรียบเทียบกับ TDCI แล้วฟันธงได้ดังนี้
เลือก Prius เมื่อ

- ถ้าชีวิตส่วนใหญ่กว่าครึ่งคุนอยู่ในตัวเมืองค่อยเขยิบทีละนิดก็ พรีอุสน่าจะดีกว่ครับ
- เป็นคนขับรถเนิบๆ ทั้งชีวิตขับไม่เกิน 120  และอยากได้รถมาตรฐานระดับดีกว่า Altis Civic
- อยากขับรถให้ช้าลง  สร้างความโรคจิตในการทำลายสถิติในการใช้น้ำมันในแต่ละถัง
- ถ้ากังวลกับเรื่องอะไหล่ในอนาคตของ TDCI  เพราะเซลล์ฟอร์ดแจ้งว่าจะไม่มีการสั่ง TDCI มาเพิ่มอีกแล้วละน่าจะยกเลิกการผลิตเพราะไม่คุ้มค่ากับกำไร
   พาร์ทผลิต ของ TDCI ทุนสูงมากถ้าเทียบกับ เบนซินที่ margin เยอะกว่าทำกำไรได้ดีกว่า
-  พวกซื้อรถมาเก็งกำไร 555555 ล้อเล่น  ( พวกกังวลราคาขายต่อ )
-  ชอบความหรูหราในการเข้าไปจอดในสถานที่บันเทิงต่างๆ     คนมากกว่า 70 % ไม่รู้ว่า ford focus ราคากว่าล้านสอง - -"

เลือก  TDCI
-  ถ้าคุณมองหารถที่คุณภาพที่สุดใบบรรดา C -segment  แล้วผมให้ TDCI ด้วยราคาระดับนี้และสิ่งที่ได้มาเยอะจนน่าประทับใจ
-  ถ้าคุณเป็นคนขับรถทางไกล ตจว. ทำความเร็วได้  TDCI เป็นรถที่ขับสนุกกว่ามาก ครับ
-  ถ้าเป็นคนขับรถเร็วนี่ TDCI ไปเลยครับอัดแข่ง กะครายก็ยากที่จะ ตามไม่ทัน แต่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นเดิมๆด้วยแล้ว  คงตามเราไม่ทันชัวร์
-  ความประหยัด ผมลองสุดๆได้  4.3 l / 100 km  เส้นกาญจนาฝั่งตะวันออก เลี้ยงความเร็ว 90-110  ระยะทาง 90 กว่าโล  เหยียบเบรกไม่ถึง 5 ครั้งตลอดทาง
    ใช้วิธีกะระยะ ผ่อนความเร็วเป็นหลัก  ด้วยราคาน้ำมันดีเซลที่ถูกกว่า  ถ้าคุณขับเท้าขนาดนี้นี่ ประหยัดกว่า พรีอุสอีกมั้งครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2554, 10:28 น. โดย pungpuiz »

madboy ออฟไลน์

  • Focus เทพ +1
  • **
  • กระทู้: 2,332
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554, 10:41 น. »
มีดีกันคนล่ะแบบ อิอิ

เราอยู่เมืองไทย มีตัวเลือกเย๊อะ

ยุ่น--ท่าทางจะแนว ไฮบริจ
ยุโรป--ดีเซลเพียบๆ
แถบอเมริกา--เอทานอล

ถ้าจะให้ดี เอามันทุกแบบเลยยยย  :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh:
2.0 TDCi & 2.0 GDi

U9WS ออฟไลน์

  • เทพตำนาน Powershift TDCI
  • Focus มหาเทพ +1
  • **
  • กระทู้: 4,041
  • เพศ: ชาย
  • Power + Eco & Dynamic
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554, 17:07 น. »
มีดีกันคนล่ะแบบ อิอิ

เราอยู่เมืองไทย มีตัวเลือกเย๊อะ

ยุ่น--ท่าทางจะแนว ไฮบริจ
ยุโรป--ดีเซลเพียบๆ
แถบอเมริกา--เอทานอล

ถ้าจะให้ดี เอามันทุกแบบเลยยยย  :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh:


ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน+ที่มันเติมไบโอ B100 ได้   :laugh:

(ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน ในตลาดโลกหลายค่ายเริ่มมาละ)
แต่ B100 นี้ยังไม่ค่อยเห็นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2554, 19:49 น. โดย U9WS »
The F1rst Sport Panther Black in Thailand : Since Feb, 2009
NEW Ford Focus 2.0 TDCi PowerShift

แบ่งขาย SpeedTec เบนซิน/ดีเซล  (ล็อตสุดท้าย)
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=20760.msg287084#msg287084

madboy ออฟไลน์

  • Focus เทพ +1
  • **
  • กระทู้: 2,332
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554, 18:52 น. »


ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน+ที่มันเติมไบโอ B100 ได้   :laugh:

(ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน ในตลาดโลกหลายค่ายเลยมาและ)
แต่ B100 นี้ยังไม่ค่อยเห็นเลย

งั้นต้องลอง ภูมิปัญญาชาวบ้าน

เครื่อง อีซุ มังกร เก่าๆ + น้ำมันปาล์ม(ที่แสนแพงกว่าดีเซล) + มอเตอร์ไฟฟ้า + แบต = น่าจะพอเอาไว้ขนผลไม้ในสวนได้  :laugh: :laugh: :laugh:
2.0 TDCi & 2.0 GDi

Dynamic66 ออฟไลน์

  • I Love "Ford Focus"
  • โฟกัสแมน
  • *****
  • กระทู้: 666
  • เพศ: ชาย
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554, 22:02 น. »
ผมละรำคาญตรงเครื่อง เดียวติดเดียวดับ เนียแหละครับ - -"
(ทั้งตระกูลพวกไฮบริดเลย)

แต่วิ่งในเมืองนี้ประหยัดจริงครับ

opendeep ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 175
  • เพศ: ชาย
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554, 17:23 น. »


ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน+ที่มันเติมไบโอ B100 ได้   :laugh:

(ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน ในตลาดโลกหลายค่ายเริ่มมาละ)
แต่ B100 นี้ยังไม่ค่อยเห็นเลย

B100 ที่เคยเจอก็น้ำมันปาล์ม 100% ใส่ในช้างเหยียบเครื่อง LD20 Turbo วิ่งสวนยาง กลิ่นควันเหมือนน้ำมันทอดปลาเลย

madboy ออฟไลน์

  • Focus เทพ +1
  • **
  • กระทู้: 2,332
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554, 17:46 น. »


ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน+ที่มันเติมไบโอ B100 ได้   :laugh:

(ดีเซล+ไฮบริท+ปลักอิน ในตลาดโลกหลายค่ายเริ่มมาละ)
แต่ B100 นี้ยังไม่ค่อยเห็นเลย

B100 ที่เคยเจอก็น้ำมันปาล์ม 100% ใส่ในช้างเหยียบเครื่อง LD20 Turbo วิ่งสวนยาง กลิ่นควันเหมือนน้ำมันทอดปลาเลย

หอมหวลชวนอร่อยครับ  ;D
2.0 TDCi & 2.0 GDi

HDE35 ออฟไลน์

  • พี่กัส
  • **
  • กระทู้: 62
  • เพศ: ชาย
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554, 18:03 น. »
6. เวลาเหยียบ Brake พลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นจะเข้าไปสะสมเป็นพลังงานไฟฟ้าที่แบต
ึึ7. เวลารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ ที่ความเร็วมากกว่า 67 km/h  จะใช้พลังงานจากเครื่องยนตร์อย่าวเดียว only
8. คนคังสงสัยว่าถ้าเราขับเกิน 67 ใช้เครื่องตลอดมันจะประหยัดได้ยังไง อธิบายได้จากการใช้น้ำมันในการวิ่งด้วยความเร็ว
     คงที่ได้ประมาณนี้นะครับ
     80   >  25 km/l
    100  ประมาณ  25 km/l
     120 ประมาณ  22  km/l
    สรุปว่ารถจะกินน้ำมันก็ต่อเมื่อเราขับแบบ ไต่ความเร็วขึ้นไปแบบเร็วๆแรงๆ บ่อยๆ
9. เวลาเร่งเครืื่องถ้าเหยียบมากพอ กำลังจาก MOTOR จากแบตจะเข้ามาช่วยทุกคั้งเสมอ คล้่่่ายๆ Turboในดีเซล
     แต่แรงบิดน้อยกว่าเยอะมาก  แต่ก็ช่วยเรื่องความประหยัดมากกว่ารถธรรมดาในการไต่ความเร็วขึ้นไป
10. เกียร์ไฟฟ้าคล้าย CVT ขับการเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลไม่มีสะดุดเลยแม้แต่น้อย  เรียบมากๆๆ

ข้อ 6  ถ้าเปลี่ยนพลังงานจาการหมุนของล้อในขณะเบรคไปเป็นไฟฟ้าพอนึกภาพออก  แต่เปลี่ยนพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานไฟฟ้านี่ พี่อู๊ดมันทำยังไงครับ   
Money not enough for the FOCUS.

penalty ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 14
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554, 00:28 น. »
6. เวลาเหยียบ Brake พลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นจะเข้าไปสะสมเป็นพลังงานไฟฟ้าที่แบต
ึึ7. เวลารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ ที่ความเร็วมากกว่า 67 km/h  จะใช้พลังงานจากเครื่องยนตร์อย่าวเดียว only
8. คนคังสงสัยว่าถ้าเราขับเกิน 67 ใช้เครื่องตลอดมันจะประหยัดได้ยังไง อธิบายได้จากการใช้น้ำมันในการวิ่งด้วยความเร็ว
     คงที่ได้ประมาณนี้นะครับ
     80   >  25 km/l
    100  ประมาณ  25 km/l
     120 ประมาณ  22  km/l
    สรุปว่ารถจะกินน้ำมันก็ต่อเมื่อเราขับแบบ ไต่ความเร็วขึ้นไปแบบเร็วๆแรงๆ บ่อยๆ
9. เวลาเร่งเครืื่องถ้าเหยียบมากพอ กำลังจาก MOTOR จากแบตจะเข้ามาช่วยทุกคั้งเสมอ คล้่่่ายๆ Turboในดีเซล
     แต่แรงบิดน้อยกว่าเยอะมาก  แต่ก็ช่วยเรื่องความประหยัดมากกว่ารถธรรมดาในการไต่ความเร็วขึ้นไป
10. เกียร์ไฟฟ้าคล้าย CVT ขับการเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลไม่มีสะดุดเลยแม้แต่น้อย  เรียบมากๆๆ

ข้อ 6  ถ้าเปลี่ยนพลังงานจาการหมุนของล้อในขณะเบรคไปเป็นไฟฟ้าพอนึกภาพออก  แต่เปลี่ยนพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานไฟฟ้านี่ พี่อู๊ดมันทำยังไงครับ   

ข้อ 6 จขกท อาจจะเข้าใจผิดก็ได้ครับ มันน่าจะ จลน์ -> ไฟฟ้า

ข้อ 10 ไม่น่าจะเรียกว่าเกียร์ไฟฟ้า ถึงแม้จะถูกเรียกว่า eCVT ก็เถอะ
มันก็ยังเป็นเกียร์แบบเฟืองสุริยะ ที่มีอัตราทดทางกลจังหวะเดียว
แต่มีลูกเล่นนิดหน่อย ทำให้ปรับอัตราทดได้ต่อเนื่อง

฿@$ ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 221
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: สรุป review Prius เทียบกับ TDCI แก้ไขนิดพิมผิดเยอะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554, 18:52 น. »
มีคนบอกว่า prius ยังคงมีปัญหา คันเร่งค้าง ,จอดแล้วไม่หยุดสนิท และ เวลาวิ่งเร็วมีเสียงลมดังมาก จริงหรือเปล่า ทางบ้านกำลังตัดสินใจอยู่ แต่เจอ คันเร่งค้างแล้วเสียวครับ