ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ  (อ่าน 5832 ครั้ง)

anatthawut1 ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 154
    • อีเมล์
ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556, 22:02 น. »
หลังจากติดแล้วเสีย
ตัวแรกท่อที่ปั๊มติ้กแตก ช่างแนะนำเปลี่ยนตัวใหม่ ใช้งานพักใหญ่ ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน
มีสาเหตุอย่างอื่นไหมครับ ที่ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน เช่น รีเลย์แก๊สพัง หรือเป็นปกติของการติดแก๊ส ตอนนี้สตาร์ทแก๊สได้แต่สตาร์ทน้ำมันไม่ได้เลย ปั๊มไม่ทำงาน ???

LiV_MaNiA ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 463
  • YoU'll NevEr Old aLOnE
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2556, 12:01 น. »
ปกติผมว่ามันก็ไม่ควรจะเสียบ่อยนะ ปั๊มติ๊กมันเช็คสภาพได้ ผมเคยให้ศูนย์เช็คเหมือนกัน เพราะรถเคยมีอาการผิดปกติ แล้วคิดว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่ศูนย์เช็คแล้วพบว่าแรงดันของมันปกติ 

รีเลย์แก๊ส หมายถึงตัว switch จากน้ำมันเป็นแก๊สใช่มั้ยครับ ความเห็นผม ถ้ามันใช้แก๊สอยู่แล้วกดปุ่่มเพื่อให้มันเปลี่ยนน้ำมัน แล้วรถดับไปเลย ก็มีโอกาสที่มัน switch แล้วแต่ระบบน้ำมันไม่ทำงาน ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าปั๊มติ๊กเสียครับ ยังไงลองไปให้ช่างตรวจสอบดีกว่าครับ
The Incredible Focus!!!

Amp_Focus ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 111
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2556, 16:48 น. »
ถ้าสงสัยปั็มติ๊กเสีย ลองเช็คแรงดันน้ำมันที่หัวฉีดก่อนครับ ไล่ทีละจุด ปั้มติ๊กอาจจะมีปัญหาที่ยางโอริงขาด เปลี่ยนแค่โอริง ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งปั้มก็หายครับ
ในกรณีที่กดสวิซ เปลี่ยนจากแก็ส เป็น น้ำมัน แล้วรถดับ แสดงว่า ปั้มมันดูดน้ำมันไปจ่ายไม่ทัน ในท่อน้ำมันมีอากาศจากรอยรั่วที่โอริงเข้าไปจ่ายที่หัวฉีดด้วยครับ
 

anatthawut1 ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 154
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2556, 22:46 น. »
ถ้าสงสัยปั็มติ๊กเสีย ลองเช็คแรงดันน้ำมันที่หัวฉีดก่อนครับ ไล่ทีละจุด ปั้มติ๊กอาจจะมีปัญหาที่ยางโอริงขาด เปลี่ยนแค่โอริง ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งปั้มก็หายครับ
ในกรณีที่กดสวิซ เปลี่ยนจากแก็ส เป็น น้ำมัน แล้วรถดับ แสดงว่า ปั้มมันดูดน้ำมันไปจ่ายไม่ทัน ในท่อน้ำมันมีอากาศจากรอยรั่วที่โอริงเข้าไปจ่ายที่หัวฉีดด้วยครับ
 

น้าครับ หาก ท่อ หรือโอริงขาดมีอะไหล่ซ่อมไหมครับ ตัวที่แล้วแค่ท่อปั๊มฉีก ต้องเปลี่ยนทั้งลูกเลย เสียดายครับ

Amp_Focus ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 111
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2556, 09:54 น. »
ศูนย์มีอะไหล่ครับ โอริงปั้มติ๊กราคา 100-120 เองครับ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูกถ้าปั้มติ๊กยังทำงานอยู่ไม่เสีย  ส่วนท่อน้ำมันไม่ทราบครับ ถ้ารั่วนี้อันตรายมากๆ

anatthawut1 ออฟไลน์

  • น้ากัส
  • ***
  • กระทู้: 154
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2556, 16:16 น. »
ล่าสุดไปอู่พี่สมพงษ์ที่ระยอง เป็นที่ปั๊มแรงดัน ท่อที่ปั๊มติ๊กยังไม่มีปัญหา เลยโชคดีหน่อยที่เก็บปั๊มติ๊กลูกเก่าเปลี่ยนไปใส่(ตัวเก่ามีปัญหาท่อแตก)
(เขาก็หนักใจอยู่ทีแรก น้ำมันเต็มถังเลยนะเนี่ย เอาออกยาก เอาปั๊มติ๊กออกยาก แต่ก็ออกได้อยู่)
อ้อเขาบอกว่าร้านเขามีแต่ เอสเคปเข้า ทีบิ้วก็มีบ้าง แต่โฟกัสนับคันได้เลย
ต่อไป โปรเจคเช็คบ่าวาล์ว

nood ออฟไลน์

  • โฟกัสแมน
  • *****
  • กระทู้: 750
  • เพศ: ชาย
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 17 กันยายน 2556, 19:21 น. »
ใช้มา7หมื่นโล เพิ่งเสีย
ช่างปึงซ่อมให้1,xxx  บาท
แต่ไ ม่ได้อยู่ดูว่าเสียยังไง
แต่ซ่อมแล้วหายเลย
อาการคือสตารทน้ำมันไม่ได้  ลากยาว
ผมไม่ตัดปั๊มติ๊กนะ

indycafe12 ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 09:44 น. »
ลองเช็คล้างถังน้ำมันหน่อยครับ ของผมปั๊มติ็กช็อต ช่องบอกมีเศษไปอุดตัน ถ้าไม่ล้างถังเปลี่ยนปั๊มไปก็ช็อตเสียอีก

niroj3536 ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 14:23 น. »
ปัญหาชของปั๊มติ๊กก็มีทั้งมอร์เตอร์ปั๊มติ๊กเสียหรืออ่อนแรง ก็มีมอร์เตอร์ปั๊มขายเป็นของ Lucas เหมือนกับของเดิมเด๊ะๆ ราคาประมาณ 1,400 บาท เท่านั้น ส่วนปัญหาอาจเกิดจากโอริง และท่อต่างๆ ก็เป็นไปได้ครับ ถ้าเข้าศูนย์เขาก็ให้เปลี่ยนทั้งชุด ร่วมหมื่นบาทเสียดายตัง เข้าอู่นอกที่เขาเข้าใจหัวอดเราเขาก็จัดการซ่อมให้ได้ ที่ยากๆ คือต้องยกถังน้ำมันลงอเน็จอนาถจังเลยโฟกัส ที่สบายๆ หน่อยก็คือ Escape / Tribute ที่ออกแบบให้เปิดเบาะหลังซ้อยก็พบฝาปิดถอดสกรูออกมาก็พบช่องติดตั้งชุดปั๊มติ๊ก สบายกว่าเยอะเลย
 

meensevensent ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 26
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2560, 10:02 น. »
ของผมเปิดเบาะแล้วเจาะไปแล้วครับ555มีคนทำเลยทำตามแต่ผมจำกระทู้นั่นไม่ได้แล้วครับ ทำฝาปิดนิดหน่อยก็เนียนเลยครับ

niroj3536 ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2560, 21:04 น. »
ก่อนที่จะมีโอกาสใช้โฟกัส mk2 มือสองไม่เคยทราบมาก่อนว่าทีมงานวิศกรเขาคิดอย่างไรจึงไม่เปิดช่องใต้เบาะหลังสำหรับการดูแลชุดปั๊มติ๊ก ผมมาเริ่มรับรู้ตอนที่รถมาสด้า 3 รุ่น 1.6 ของลูกชายปั๊มติ๊กเสียเมื่อตอนแสนกว่าโล ทราบแล้วว่าสามารถเปลี่ยนเฉพาะมอร์เตอร์ได้ มีขายเป็นยี่ห้อ Lucas เท่าเดิมเป๊ะ ราคา 1400 บาท สิ่งที่ต้องทำคือต้องถอดชุดปั๊มติ๊กออกมาก่อน เปิดเบาะหลังพบฝาปิดจึงคิดว่าหวานล่ะ เพราะเคยมีประสบการณ์เปลี่ยนมอร์เตอร์ปั๊มติ๊กมือสองของโตโยต้า AE111 มาก่อน เปิดฝาปิดเจอตัวล็อคชุดติ๊กถอดออกได้ทุกอย่าง อ้าวๆๆ ยกชุดปั๊มติ๊กขึ้นไม่ได้ ซึ่งพบสาเหตุที่แท้จริงว่าช่องที่เจาะโดยจิ๊กซอขณะทำแพลตฟอร์ม กับตัวยึดถังน้ำมันเชื้อเพลิงเยื้องๆ กันพอควร ถือเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบและผลิตตัวถังน้ำมันไม่แม็ทกัน สุดท้ายต้องประกอบทุกอย่างกลับที่เดิมแล้วหารถมายกเข้าศูนย์มาสด้าไป เปลี่ยนชุดปั๊มติ๊กเกือบ 8 พันบาท ประกัน 6 เดือน ในใจผมคิดมาตลอดว่าโฟกัสที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับมาสด้า 3 ก็จะต้องเจาะช่องไว้แบบที่ผมพบในมาสด้า 3 และก็จะเอาชุดปั๊มติ๊กขึ้นหลังเบาะไม่ได้เช่นกัน ไม่ได้รื้อดูเอง แต่เมื่อเร็วนี้ชัดเจนแล้วว่าม่น้องท่านหนึ่งยืนยันว่าโฟกัสไม่มีช่องใต้เบาะหลัง และน้องท่านนั้นก็จัดการเปิดช่องไว้ทำนองเดียวกับ meensevensent ทำนั่นแหละครับ ผมเคยเห็นในยูทูปฝรั่งในถึงเปิดเบาะหลังใช้ใบเจียร์เจาะเป็นช่องในโฟกัส mk1 ด้วยครับ

meensevensent ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 26
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ติดแก๊ส ปั๊มติ๊กเสียบ่อยไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560, 05:39 น. »
ส่วนตัวผมเองที่คิดเจาะดัดแปลงสภาพรถนั้นถ้ามันไม่ทำให้เกิดอันตรายหรือเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายผมว่ามันคุ้มกับการดัดแปลงเพื่อการ เซอร์วิสแมนเทอแนน์ครั้งต่อไปทำได้ง่ายขึ้น และอีกข้อหนึ่งที่สำคัญคือจะไม่คิดที่ขายต่อมันแน่นอน(เคยไปลองให้ประเมินราคาขายครั้งนึงเสียความรู้สึกมาก555)เลยคิดว่าถ้าจะมีรถอีกสักคันคงเก็บเงินซื้อคันใหม่ คันนี้เอาไว้ใช้ เอาไว้ลุย(fordแปลว่า ลุย)ให้พังจนกว่าตัวถังผุกันไปข้าง :emo17: :emo17: :emo17: