ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแนวทางการดูแลลูกค้า เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าฟอร์ด  (อ่าน 556 ครั้ง)

admin ออฟไลน์

  • Admin
  • Focus เทพ
  • *
  • กระทู้: 1,717
  • เพศ: ชาย


หลักจากที่ประเด็นเกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้า ฟอร์ด ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้ ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแนวทางการดูแลลููกค้า เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าฟอร์ด

โดยทาง ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงแนวทางการดูแลลูกค้า ดังนี้

1.ฟอร์ด ยืนยันขยายระยะเวลารับประกันชุดคลัตช์เพิ่มอีก 2 ปี ให้กับรถยนต์ฟอร์ดที่ติดตั้งเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด

2.ฟอร์ด และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งหาข้อยุติร่วมกับลูกค้าที่ร้องเรียนผ่าน สคบ. ด้วยการกำหนดแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา โดยพิจารณาจากขข้อมูลในการเข้ารับบริการลูกค้าแต่ละราย

3.ฟอร์ด ได้พัฒนาวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด โดยวัสดุใหม่ ได้รับการออกกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเปลี่ยนเกียร์ให้ดียิ่งขึ้น

4.สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาเรืองระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด สามารถเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั้ง 143 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งทางศูนย์บริการพร้อมดำเนินการให้เป็นกรณีเร่งด่วน



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 6 กุมภาพันธ์ 2560 ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแนวทางการดูแลลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดที่ติดตั้งเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีดในประเทศไทย

จากการดำเนินการแก้ปัญหาให้แก่กลุ่มลูกค้าฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง ฟอร์ดยืนยันการขยายระยะเวลารับประกันชุดคลัตช์ที่เป็นส่วนประกอบของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เพิ่มอีก 2 ปีนับจากวันเริ่มรับประกัน ให้แก่ผู้ใช้รถฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด โฟกัส และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ที่ติดตั้งระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด



การขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพเพิ่มเติมนี้ครอบคลุมชุดคลัตช์ ไปจนถึง ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟแวร์เกียร์ จากกรณีกลุ่มลูกค้าที่ร้องเรียนผ่าน สคบ. ยังไม่ได้รับความสะดวกจากกรณีดังกล่าว ฟอร์ดจึงได้นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาแก่ สคบ. โดยพิจารณาจากข้อมูลการเข้ารับบริการของลูกค้า เพื่อเร่งหาทางออกที่เป็นธรรมให้แก่ลูกค้าแต่ละราย

“ฟอร์ดขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากปัญหาเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ เราเชื่อมั่นว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ครอบคลุมและเป็นธรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าของเรา” นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ฟอร์ดได้พัฒนาวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น และได้ดำเนินการเปลี่ยนวัสดุรุ่นดังกล่าวให้กับรถของลูกค้าที่มีปัญหา โดยผลตอบรับที่ผ่านมานั้นเป็นที่น่าพึงพอใจ


“การทดสอบอย่างเข้มข้นและข้อมูลที่ได้เรารับเกี่ยวกับคลัตช์ใหม่ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้เรามั่นใจว่าส่วนประกอบของคลัตช์ใหม่นี้จะช่วยแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น” นายณรงค์ กล่าว

ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับการตรวจสอบได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด ทั้ง 143 แห่งทั่วประเทศ หากมีความจำเป็นในการเปลี่ยนชุดคลัตช์ ศูนย์บริการจะอำนวยความสะดวกและทำการนัดหมายแบบเร่งด่วนให้แก่ลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการเปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่

ที่มา : http://www.autospinn.com

pipomas44 ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์

niroj3536 ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 319
    • อีเมล์
ขอบพระคุณฟอร์ด และ สคบ กับความสำเร็จครั้งนี้ อย่างไรก็ตามในหนังสือที่แจ้งลูกค้าไม่ได้ระบุความชัดเจนของก้ามปู A B ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญในระบบเกียร์ หลายครั้งที่มีปัญหาก็เกิดจากก้ามปูเสียหรือทำงานผิดปกติ จึงใคร่ขอทราบว่า ก้ามปู A B อยู่ในลิสส์รายการชิ้นส่วนอะไหล่ที่ฟอร์ดประกาศขยายเวลาออกไปอีก 2 ปี หรือไม่ครับ ขอบคุณยิ่ง

leontalk ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 2
เป็นปัญหาที่คนไทยอย่างเราน่าจะช่วยกันแก้ไข