ผู้เขียน หัวข้อ: เคลม TCM มาครับ  (อ่าน 358 ครั้ง)

FOGEOT ออฟไลน์

  • พี่กัส
  • **
  • กระทู้: 56
เคลม TCM มาครับ
« เมื่อ: 04 เมษายน 2560, 14:05 น. »
เมื่อประมาณวันที่ 20 มีนา โฟกัส 1.6 ของแฟนมีอาการใส่เกียร์ D แล้วรถไม่ออกตัวต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ หรือต้องใส่เกียร์ R ก่อนเวลาวิ่งก็วิ่งไปลุ้นไปเพราะเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน โทรนัดศูนย์ประจำใกล้บ้านได้คิวนัดเข้าเช็ควันที่ 11 เมษา นานมากๆ มากเกินไปเพราะ 12 ก็หยุดสงกรานต์ยาวจะเอารถที่ไหนใช้

เลยโทรปรึกษาพนักงานของศูนย์นี้ที่คุ้นเคยกัน ปรากฎว่าย้ายไปอยู่ศูนย์รามอินทรา กม.4 (FORD PPS) แล้ว บอกให้ลองเอารถเข้าไปเช็คที่นั่น นัดเข้าไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทิ้งรถไว้เพื่อเช็คอาการและทำเรื่องเคลม วันเสาร์ทางศูนย์โทร.มาให้ไปรับรถ แต่ไปรับไม่ทันเลยไปรับวันอาทิตย์แทน(เดี๋ยวนี้เปิดวันอาทิตย์ด้วยนะ)

ตอนนั้นยังคิดว่าไปรับรถกลับมาเพื่อรอเรียกไปเปลี่ยนภายหลังอีกทีหนึ่ง ปรากฎว่าเคลมเปลี่ยนให้เรียบร้อย ไม่มีค่าใช้จ่าย
ยังไงล่ะครับ ก็ประทับใจซิครับ ทั้งๆที่ไม่เคยใช้บริการมาก่อนด้วย ก็อยากฝากศูนย์นี้ให้เพื่อนๆไว้พิจารณานะครับ น่าจะเปิดมาไม่นานเท่าไร บริการดี สภาพศูนย์ข้างหน้าอาจดูเล็กแต่ข้างในลึกครับ ช่องซ่อมก็น่าจะเยอะอยู่

ผมอาจโชคดีที่รู้จักพนักงานเลยได้รับการบริการที่ดี แต่ผมว่าศูนย์ที่ห่วยรู้จัก ผจก.ศูนย์ก็ยังช่วยอะไรไม่ได้เลย

ยาวหน่อยนะครับ แต่ประทับใจจริงๆ ไม่เล่าไม่ได้แล้ว!!!

ออกตัวนิดนึงนะครับ กรณีเคลมคลัชหรือเกียร์คงนานกว่านี้มากนะครับ เพราะมันต้องทดสอบหลายอย่าง ชิ้นส่วนเยอะมาก เฟียสต้าผมทำที่ศูนย์เดิมโดนไปเป็นเดือนครับ เคลม TCM ง่ายกว่ามาก ถ้าศูนย์มีของอยู่ก็แจ้งเคลมแล้วเปลี่ยนได้เลยเหมือนในกรณีของผม

nokinsea ออฟไลน์

  • กัสจัง
  • *
  • กระทู้: 34
Re: เคลม TCM มาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2560, 14:23 น. »
Ford 62 ที่ผมไปเคลมก็วันเดียวได้ครับ  :emo05:

niroj3536 ออฟไลน์

  • โฟกัสจัง
  • ****
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
Re: เคลม TCM มาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2560, 09:36 น. »
ยืนยันการมีคนที่รู้จักคุ้นเคยจะเป็นประโยชน์มากกว่าไม่มี ศูนย์บริการที่ดีอยู่แล้วยิ่งมีคนรู้จักก็ยิ่งดีไปกว่าอีกแน่ครับ ปกติการเคลมมีเงื่อนไขเวลาและระยะทางการใช้งาน ในบางเรื่องราวมีเหตุผลความจำเป็นที่ควรทำเรื่องเคลมให้แก่ลูกค้าเป็นกรณีพิเศษแม้ติดเงื่อนไขที่ฟอร์ดประกาศกำหนดไว้ ช่างศูนย์ที่ดีๆ เข้าใจจิตใจของลูกค้าที่ตกลงใจซื้อฟอร์ดมาด้วยใจรักเป็นทุนเดิมและต้องเจอปัญหาดังที่เป็นข่าว ช่างเขาทำให้โดยไม่ต้องร้องขอ แต่ช่างบางคนพูดเป็นอย่างเดียวว่าหมดประกันแล้วลูกค้าต้องจ่ายเอง...(ตรงนี้แหละที่การมีเพื่อนหรือญาติสนิทหรือมีคนรู้จักคุ้นเคยจำเป็นครับ)